BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, September 25, 2012

Wattanapanich Thai Beef Noodles Ekamai Sukhumvit 63 Review

วัฒนาพานิช ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แพะตุ๋น Wattanapanich Thai Beef Noodles Ekamai Sukhumvit 63 Bangkok



Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

วัฒนาพานิช ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ on BumRes.com



รีวิวนี้ขอสั้น ๆ ละกันครับ กับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัฒนาพานิช ร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่บนถนนเอกมัย สุขุมวิท 63 ที่ผมกินมาแต่อ้อนแต่ออด กินมาตั้งแต่สมัยชามละ 30 บาทพิเศษ 40 บาทจนตอนนี้เป็นชามละ 60 บาทพิเศษ 80 บาทเข้าไปแล้ว (คือสัก 20 ปีที่แล้วน่ะครับโดยประมาณ) พอดีวันก่อนแม่ผมนึกครึ้มอกครึ้มใจอยากจะไปกินเจ้าร้านวัฒนาพานิชก็เลยชวนกันไปกินกัน 3 คนพ่อแม่ลูก

คือร้านนี้ 20 ปีที่แล้วที่ผมมาครั้งแรกเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ ห้องแถวโทรม ๆ 2 ห้องมีหม้อทองเหลืองใส่เนื้อและน้ำซุปขนาดใหญ่ และก็ของที่วางระเกะระกะมั่วไปหมด ผ่านไป 20 ปีมีเพียงราคาก๋วยเตี๋ยวที่เพิ่มขึ้นมา แต่อย่างอื่นยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ว่าจะจำนวนของเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ยังคงมีให้เลือกแค่ เส้นเล็ก, เส้นหมี่ และเส้นใหญ่เหมือนเดิม , เนื้อสดกับเนื้อเปื่อย ที่ยังคงไม่มีเครื่องในเหมือนเดิม และก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ค่อยใส่ผักเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งหมดนี้มันก็คือเอกลักษณ์ของก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านวัฒนาพานิชเค้าล่ะครับ เค้าอร่อยของเค้ามาได้หลายสิบปี และก็คงเป็นแบบนี้ไปตลอดถ้าร้านไม่เจ๊งซะก่อน





ทำไมผมถึงบอกว่าร้านไม่เจ๊งซะก่อน? ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ร้านอาหารแม้ว่ามันจะขายดีแค่ไหน แต่ถ้ามันไม่ได้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น สักวันมันก็ต้องเจ๊งอยู่ดี ผมเห็นตัวอย่างมาหลายร้านล่ะ ร้านดัง ๆ ที่เจ๊งไปซึ่งถ้าไปถามคนสมัยก่อนก็คงไม่มีใครเชื่อว่าร้านนั้นจะเจ๊ง แต่ผมก็ยังจะพยายามมากินก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เรื่อย ๆ ละกันครับ เพราะรสชาติยังคงโดนใจอยู่เช่นเคย จะมีก็แต่อย่างอื่นที่รู้สึกว่าไม่อร่อยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เช่น อย่างวันที่ไปสั่งข้าวหน้าไก่ไปจานนึง จำได้ว่าเจ้าข้าวหน้าไก่สไตล์จีน ๆ ของร้านวัฒนาพานิชนี่เป็นจานแรก ๆ ที่ผมได้กินและทำให้ชอบเจ้าอาหารเรียบง่ายจานนี้ไปเลย แต่ว่า..วันนี้ที่ไปกินนั้นเซ็งครับ ข้าวใช้ข้าวห่วย ๆ และก็เป็นข้าวเก่าๆ มีเกาะเป็นก้อน ๆ บ้าง กระจาย ๆ บ้าง ไก่ที่ราดก็เป็นไก่เย็น ๆ ไม่ค่อยมีรสชาติ ไม่อร่อยเหมือนร้านที่ตั้งใจทำมา เฮ้อ กินแล้วก็เซ็งครับจานนี้ เซ็งจนไม่อยากสั่งอาหารจานอื่น ๆ ที่ครอบครัวผมมักจะชอบสั่งเลย

สรุป ร้านวัฒนาพานิชนี่ตอนนี้ก็เห็นเป็นรุ่นลูกมาบริหารร้านต่อจากรุ่นพ่อล่ะ แต่ทำม้าย ทำไมถึงไม่คิดจะพัฒนาร้านสักหน่อยเลยเน้อ แต่เอาเถอะ ยังไงผมนึกอะไรไม่ออกและอยากกินก๋วยเตี๋ยวแบบรสชาติที่กินมาตั้งแต่เด็กก็คงไม่รู้จะไปร้านไหนและคงมาร้านนี้ต่อไปล่ะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...