BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 9, 2012

Unagi Nakamura Bangkok Restaurant Review

Unagi Nakamura - Specialized Eel Japanese Restaurant at Sukhumvit 39, Bangkok BTS Prompong Station อูนางิ นากามูระ ร้านอาหารญี่ปุ่น ข้าวหน้าปลาไหล สุขุมวิท 39 พร้อมพงษ์



Overall Score  4/10
Taste   2/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   1/5

Unagi Nakamura - Japanese Restaurant on BumRes.com



ถ้าพูดถึงข้าวหน้าปลาไหล หรือ Unadon ในบ้านเราแล้ว มันก็เป็นอาหารญี่ปุ่นที่แบบหากินได้ดาษดื่นทั่วไป ตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปไม่ว่าจะร้านบ้าน ๆ หรือร้านหรูหรา หรือร้าน Franchise ทั่ว ๆ ไป แต่ว่าถ้าพูดถึงร้านที่แบบเน้นว่าตัวเองเป็นร้านข้าวหน้าปลาไหลอย่างเดียวล่ะ? เท่าที่ผมนึกออกในเมืองไทยก็มีแค่ร้าน Unagi Nakamura @ สุขุมวิท 39 ที่ผมกำลังจะรีวิวนี่แค่ที่เดียวก็เป็นไปได้ ซึ่งถ้าเอากันจริง ๆ เจ้าอาหารประเภทนี้ ที่ญี่ปุ่นมันจะเป็นอาหารที่ค่อนข้างพิเศษหน่อย ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปไม่ว่าจะ Izakaya หรือ Family Restaurant นั้นมักจะไม่ค่อย(หรือไม่มีก็ว่าได้) เจ้าข้าวหน้าปลาไหลนี่ขายอยู่ในร้าน ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรแต่เจ้า Unadon เนี่ยจะขายกันตามร้านข้าวหน้าปลาไหลเฉพาะทางซะมากกว่า ซึ่งร้านข้าวหน้าปลาไหลเฉพาะทางที่ญี่ปุ่นก็มีค่อนข้างเยอะ มีกระจายตัวอยู่ทั่ว ๆ ไป และจัดว่าเป็นอาหารที่ค่อนข้างแพง กินในโอกาสพิเศษ และมักจะกินกันในฤดูร้อน เพราะคนญี่ปุ่นคิดว่าจะกินไปเพิ่มพลังที่สูญเสียไปจากความร้อนอะไรประมาณนั้น (อันนี้ฟังอ.ญี่ปุ่นผมเล่ามา)

สำหรับร้าน Unagi Nakamura @ Sukhumvit 39, Bangkok นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านแบบที่ว่าเลย คือร้านจะเน้นขายปลาไหลแบบต่าง ๆ สนนราคาก็จะค่อนข้างแพง ผมว่าเผลอ ๆ จะแพงเท่าที่ญี่ปุ่นเลย (หรือแพงกว่าด้วยซ้ำ) คือที่ญี่ปุ่นที่ผมเคยกินมา เจ้า Unadon นี่ราคาจะเริ่มต้นที่ 2000 yen หรือประมาณ 800 บาทโดยประมาณ ซึ่งราคาของร้าน Unagi Nakamura นี่ก็ตามนั้นเลยครับ เริ่มที่ 800 บาทโดยประมาณสำหรับข้าวหน้าปลาไหลแท้ ๆ ! ซึ่งอันนี้เป้นราคามื้อเที่ยงด้วยนะครับ มื้อเย็นนั้นราคากระโดดกันไปอยู่ถึง 1500 กันเลยทีเดียว อาหารของร้านนี้นอกจากปลาไหลแล้วก็จะมีพวกของกินเล่น แกล้มเหล้า ทั้งที่ทำจากปลาไหล และไม่ใช่ปลาไหล รวมถึงพวก Sashimi ก็มีให้เลือกพอประมาณด้วยเช่นกัน แต่อาหารทุกอย่างของร้านนี้ก็แพงโอเว่อร์หมด ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องตั้งราคาแพงขนาดนี้ (แต่ลูกค้าก็เต็มร้าน ณ ตอนเที่ยงวันธรรมดาวันนึงที่ผมไปมา -_-?)






แม้ว่าอาหารจะแพงมาก แต่ก็แลกมาด้วยร้านที่ตกแต่งงดงามสไตล์ญี่ปุ่น โดยร้านจะแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นร้านจะเป็นส่วนนั่ง Counter กับโต๊ะธรรมดา ๆ ซึ่งวันที่ผมไป ลูกค้านั่งกันเต็ม ผมเลยต้องระเห็จไปนั่งอยู่ชั้น 2 ซึ่งก็จะเป็นโต๊ะธรรมดา ๆ ส่วนหนึ่งกับห้องส่วนตัวขนาดเล็ก 2 ห้อง และแลกมาด้วย การบริการอันแสนจะยอดเยี่ยมของพนักงาน เรียกได้ว่าไร้ที่ติจริง ๆ ครับการบริการของร้าน Unagi Nakamura แห่งนี้

เข้าถึงเรื่องอาหาร เนื่องจากมื้อนี้ผมไปตอนเที่ยง ก็เลยจะมีเมนู set lunch ราคาประหยัด (กว่ามื้อเย็น แต่ก็ยังแพงมากอยู่ดีเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ) ไว้บริการลูกค้า ตัวผมสั่ง Unadon (Jyo) - 850 บาท หรือ ข้าวหน้าปลาไหลส่วนหัวไป (จะมีส่วนหางด้วยถูกลงไปหน่อยอยู่ที่ 700 บาท) ซึ่งก็จะได้ปลาไหลมาประมาณชิ้นมาตรฐานชิ้นนึง กับไข่หวานอีก 2 ชิ้น และก็ของในเซ็ทก็จะมี ผักดอง, เต้าหู้เย็นและซุป ตัวข้าวหน้าปลาไหลนั้น บอกตรง ๆ ว่าพอเห็นแล้วผมผิดหวังมากครับ หน้าตามันดูไม่ค่อยน่ากินเท่าไร รู้สึกว่ามันแห้ง ๆ และปริมาณที่ให้มันน้อยมากเมื่อเทียบกับราคา ส่วนรสชาตินั้นเป็นอะไรที่เพิ่มความผิดหวังขึ้นไปอีก คือมันไม่ค่อยอร่อยครับ รสชาติมันจะ แห้ง ๆ จืด ๆ จนเกือบจะไร้รสชาติ ตัวไข่หวานก็ไม่ค่อยอร่อย หลาย ๆ ร้านทำไข่หวานได้ดีกว่าด้วยซ้ำ ตัวข้าวก็รสมันยังไม่ใช่อีกเช่นกัน คือผมรู้สึกว่าตัวรสชาติของปลาไหลกับข้าวมันยังไม่ใช่เพราะตัวน้ำซีอิ๊วของทางร้านให้มาน้อยไป หรือรสมันจืดไปก็ไม่รู้ครับ ง่าย ๆ คือ ไม่ชอบเลย









ส่วนของพี่ผมที่ไปด้วยกันสั่ง Unatamadon set - 480 บาทไป ก็เป็นประมาณ ปลาไหลเอาไปคลุกไข่กับต้นหอมครับ รสชาติก็จะคล้าย ๆ ของผม จืด ๆ เบา ๆ บาง ๆ กินแล้วปลาไหลมันไม่ฉ่ำ ไม่อร่อยสักเท่าไร ผมไม่ชอบเหมือนจานของผม ส่วนพี่ผมบอกว่าเฉย ๆ กินได้ แต่ถ้าเทียบกับราคาก็แพงไป ส่วนของกินเล่นในมื้อนี้สั่งไป 2 อย่างเป็น Umitake Shiokara (250 บาท) หรือ ปลาหมึกดอง นั่นเอง ทางร้าน Unagi Nakamura ให้มาเป็นถ้วยเล็ก ๆ คีบกินประมาณ 8 คำเล็ก ๆ ก็หมด โอเค รสชาติพอใช้ได้ เค็ม ๆ เผ็ดนิด ๆ แกล้มเหล้าน่าจะ work มาก แต่ถามจริง ราคา 250++? ของกินเล่นอีกอย่างเป็น Uzuku หรือยำปลาไหล (300 บาท) ซึ่งทางร้านให้ปลาไหลมา 2 ชิ้นเล็ก ๆ กับแตงกวาและสาหร่ายวากาเมะ โอย แพงครับ รสชาติก็ธรรมดา มาตรฐาน เป็นยำที่หากินได้ทั่วไป








สรุป มื้อนี้ รสชาติอาหารอาจจะไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก เมื่อมองภาพรวม แต่หลัง ๆ มานี่ผมกินข้าวหน้าปลาไหล มาอร่อยเยี่ยมและคุ้มค่ากว่าร้าน Unagi Nakamura นี่มากมายนัก ไม่ว่าจะร้าน Torajiro @ Sukhumvit 26 ที่เพิ่งไปมาที่ขายแค่ชามละ 300 บาท และอร่อยกว่าอย่างชัดเจน หรืออย่างร้าน Jinya @ Citi Resort สุขุมวิท 39 ที่ขายเป็นข้าวหน้าปลาไหล 2 ชั้นแต่ราคา 450 บาท และอร่อยกว่าแบบชัดเจนอีกเช่นกัน มื้อนี้ผมก็คงจะเรียกได้ว่าหลงผิดเข้ามาละกันครับ ผมก็ไม่เข้าใจว่าลูกค้าที่มากันเต็มร้านของร้านนี้นั้นมากันเพราะเหตุใด คือจะว่ามันเป็นข้าวหน้าปลาไหลแบบที่ญี่ปุ่นกินกัน อ่อน ๆ เบา ๆ หน่อยก็ไม่น่าใช่ เพราะที่ผมเคยกินมาหลายร้านมันก็เป็นแบบน้ำซีอิ๊วเยอะ ๆ รสชาติเข้มข้น ๆ ปลาฉ่ำ ๆ และที่ราคาเท่ากัน ให้เยอะกว่าด้วยซ้ำ อันนี้ก็ได้แต่เดาไปต่าง ๆ นา ๆ ครับ สำหรับตัวผมเอง คงไม่มาร้านนี้อีกรอบแล้วล่ะครับ ข้าวหน้าปลาไหลดี ๆ อร่อย ๆ ถูก ๆ ราคาเหมาะสมกับคนไทย มีอีกเยอะแยะไป วู้ววว


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...