BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 23, 2012

Tong Lhee Sukhumvit 20 Bangkok Review

ท่งหลี ร้านอาหารไทย อาหารจีน สุขุมวิท 20 Tong Lhee Thai Chinese Restaurant Sukhumvit 20 Bangkok



Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5

Tong Lhee - Thai Chinese Restaurant on BumRes.com



ร้านท่งหลี นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เพื่อนผมแนะนำมา และผมคงไม่มีวันรู้จักได้ถ้าเพื่อนไม่แนะนำ ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านสไตล์กุ๊กช้อปหรืออาหารไทย ๆ ผสมอาหารจีนยุคเก่า ที่ตอนนี้เหลือน้อยลงไปทุกที ๆ แล้วในกรุงเทพ ร้านท่งหลีตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 20 หาไม่ยากครับ ขับรถเข้ามาสัก 300 - 400 เมตรก็จะเจอร้านอยู่ขวามือเป็นห้องแถว 1 คูหา วันที่ผมไป ผมไปจอดรถที่ Mille Mall ห้าง Community Mall เปิดใหม่ที่ไม่เก็บค่าจอดรถแล้วก็เดินย้อนมาที่ร้านเอาครับ ร้านท่งหลีนี่ก็จะเหมือน ๆ ร้านกุ๊กช้อปร้านอื่น ๆ ในไทยส่วนใหญ่ที่เปิดทำการมานานแล้ว ผมไม่แน่ใจว่าร้านนี้นี่กี่ปี แต่อย่างต่ำ ๆ ก็น่าจะ 30 ปีขึ้นไปนะครับ หลาย ๆ ท่านน่าจะเคยมาลิ้มลองกันแล้ว




มื้อนี้ผมไปกินแบบเบา ๆ ครับเนื่องจากไปตอนเที่ยง ก็สั่งอาหารแนะนำชุด 5 ดาวที่ได้รางวัล เปิดพิสดาร , เชลล์ชวนชิมของทางร้านมาทั้งหมดเลย 5 อย่างแล้วก็มีสั่งเพิ่มไปอีกอย่างนึงนอกเหนือจากในอาหารแนะนำของทางร้านเค้า อ้อ รายการอาหารของร้านท่งหลี นี่จากที่ผมดู ๆ แล้วมันให้ความรู้สึกเป็นอาหารไทยมากกว่าอาหารไทย-จีนยังไงก็ไม่ทราบ (รบกวนดูรูปเมนูประกอบ) รายการอาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะและราคาก็ไม่ค่อยแพงครับ ส่วนใหญ่ก็จะจานละเกือบ ๆ 100 บาทแค่นั้น






อาหารจานแรกเป็น หมี่กรอบทรงเครื่อง (70 บาท) จานนี้มาเร็วมาก น่าจะทำทิ้งเอาไว้แล้วก็มาจัด ๆ ลงจานเสิร์ฟ หน้าตาก็แปลก ๆ ดีนะครับ ส่วนรสชาติ มันค่อนข้างพิลึกหน่อย เป็นของหวานผสมของคาว หมี่มันจะกรอบก็ไม่กรอบ ออกแนวกรอบ ๆ ผสมเละ ๆ มากกว่า และก็แบบหวาน ๆ ไม่เข้ากับเครื่องต่าง ๆ ที่ใส่มาในจานเลย อาหารอย่างที่ 2 เป็น ตับทอดกระเทียมพริกไทย (80 บาท) จานนี้หน้าตาดูน่ากินมาก คล้าย ๆ กับตับทอดกระเทียมเทพ ฟัวกราส์สุด ๆ ที่ร้านไก่ทอง @ เมืองทองธานี ที่ผมเพิ่งเคยกินมาเมื่อไม่นานนี้เลย แต่พอกินเข้าไปแล้ว เอิ่ม รสชาติคนละเรื่องครับ ตับมันแข็ง ๆ ไปแล้ว แอบมีเหม็น ๆ นิดหน่อยด้วย และก็รสชาติมันเหมือนแบบไม่มีรสชาติไปหน่อยอ่ะครับ






อาหารอย่างที่ 3 เป็น ยำเห็ดสด (80 บาท) จานนี้อร่อยดีครับ แปลกดีด้วย จะเป็นต้มยำก็ไม่ใช่ จะเป็นผัดก็ไม่เชิง ทางร้าน ท่งหลี @ สุขุมวิท 20 ก็เลยตั้งชื่อเป็นยำซะเลย จานนี้น้ำอร่อย เห็ดฟางก็ชิ้นใหญ่ สด อร่อย เยี่ยมครับ ผม กับเพื่อนร่วมโต๊ะอีก 2 คนนี่รุมกันกินแทบจะไม่ทัน อาหารอย่างที่ 4 เป็น หมูผัดกะปิ (80 บาท) จานนี้เป็นอีกหนึ่งจานที่ทำทำมาได้ดี คือกินแล้วไม่รู้สึกถึงกะปิสักเท่าไร ให้อารมณ์เหมือนเป็นหมูเปรี้ยวหวาน, หมูผดพริกขิงอะไรพวกนั้นมากกว่า อร่อยครับ แย่งกันกินอีกเช่นกัน (จริง ๆ แย่งกันกิน 2 จานนี้เพราะจานอื่นไม่อร่อย ฮ่า ๆ)

อาหารอย่างที่ 5 เป็น ไก่ทอดไหหลำ (130 บาท) ไก่ทอดที่รู้สึกผิดที่สั่งไปครับ เพราะทำมาได้ไม่อร่อยเลย ไก่มาแบบแห้ง ๆ ไร้ความฉ่ำ หนังกรอบก็จริง แต่หนังก็ไม่ได้มีรสชาติอะไร และแบบ 130 บาท แต่ได้มาน้อยด้วยครับ fail อย่างแรงจานนี้ ส่วนอย่างสุดท้ายเป็นอะไรที่ Fail ที่สุดกับ ต้มยำปลากรอบ (80 บาท) จานนี้ น้ำซุปไม่อร่อย ปลากรอบก็มาเป็นเศษ ๆ ปลา เป็นก้าง ๆ Fail กว่านี้มีอีกมั้ยครับ?







สรุป มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ร้าน ท่งหลี @ สุขุมวิท 20 นี่ก็เป็นอะไรที่เกือบ ๆ จะ fail ครับ มีอาหารดี ๆ 2 จานมาช่วยฉุดคะแนนของร้านนี้ขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากกินเสร็จผมไปบ่น ๆ กับเพื่อนที่เป็นขาประจำร้านนี้ เค้าก็บอกว่า เออ ชอบ 2 จานเหมือนที่ผมชอบแหละ ส่วนอย่างอื่นจะไม่สั่ง จะสั่ง หมูซอสมะเขือเทศ หรือลิ้นวัวซอสมะเขือเทศ กับซี่โครงหมูอบซอส แทน ซึ่งเจ้าซี่โครงหมูอบซอสเนี่ย จริง ๆ เป็นอาหารประจำของผมในร้านกุ๊กช้อปอยู่แล้ว แต่ร้าน ท่งหลี นี่ดันให้สั่งได้เฉพาะวัน เสาร์-อาทิตย์ อืม ผมก็เลยกะไว้ว่าถ้าหมดมุข และอยากกินอาหารแบบบ้าน ๆ ราคาประหยัดก็คงจะมาร้านนี้อีกทีวันหยุดสุดสัปดาห์ละครับ เพราะอย่างน้อย แม้อาหารจะไม่ค่อยโดนเท่าไร แต่ราคาเค้าคุ้มค่าจริงอะไรจริงครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...