BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 9, 2012

The Local Restaurant Bangkok Review

The Local by Oamthong Thai Cuisine - Thai Restaurant at Sukhumvit 23, Bangkok เดอะ โลคัล ร้านอาหารไทย สุขุมวิท 23 ประสานมิตร อโศก



Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   4/5

The LOCAL - Thai Restaurant on Bumres.com



จากที่สัก 2-3 เดือนก่อนผมมากินร้าน The Local ร้านอาหารไทย ที่ทุก ๆ อย่างนั้นแสนจะไทย ไม่ว่าจะเป็นตัวอาหารที่เป็นอาหารท้องถิ่น เก่าแก่ บางจานหากินยาก, บรรยากาศร้านที่ตกแต่งแบบไทย ๆ และพนักงานร้านที่นุ่งผ้าซิ่นแบบไทย ๆ กันหลายคน แต่แม้อะไรต่าง ๆ นา ๆ จะไทยแค่ไหน ถ้าสิ่งสำคัญที่สุด "รสชาติอาหารไทย" ไม่ดีพอกับอะไรต่าง ๆ ที่ลงทุนทำลงไป มันก็เหมือนจะสูญเปล่าโดยใช่เหตุ แต่กับร้าน The Local by Oamthong Thai Cuisine ที่ชื่อร้านย่อมาจาก L - local : O - old recipe : C - Culture : A - authentic : L - learning แห่งนี้แล้ว แม้จะมากินเป็นครั้งที่ 2 แล้วแต่รสชาติของเค้าก็หายห่วง อร่อยแบบคงความเป็นไทยไว้ได้ไม่เสื่อมคลาย

มื้อนี้ความอร่อยอาจจะลดน้อยลงเล็กน้อย เนื่องจากผมมากินมื้อเที่ยง ซึ่งผมก็จะเป็นแบบนี้กับอาหารทุกอย่างหรือร้านอาหารทุกร้าน ที่ความเจริญอาหารของมื้อเย็นมันจะมีพิสัยที่สูงกว่ามื้อเที่ยงแบบชัดเจน (คือส่วนหนึ่งคือ ตื่นสายครับ คือผมจะตื่นประมาณ 11 โมง ทุก ๆ ท่านเวลากินอาหารเช้า ก็น่าจะเป็นเหมือนกันที่มันจะไม่อร่อยเท่ามื้ออื่น ๆ ของวัน เหมือนสมองมันยังไม่ตื่นเต็มที่) รายละเอียดตัวร้าน และเมนูต่าง นั้น ผมน่าจะเขียนไว้ในรีวิวฉบับแรกไว้อย่างค่อนข้างละเอียดแล้ว มื้อนี้ที่ The Local by Oamthing Thai Cuisine แห่งนี้ก็ขอเข้าที่ตัวอาหารเลยละกันนะครับ







มื้อนี้มีอาหารที่ซ้ำกับมื้อที่แล้วอยู่ 2 อย่างคือ แกงรัญจวนเนื้อ (Gang Lun Juang-Tender beef clear curry with Thai herbs - 240 บาท) และ แกงเนื้อปลาใบส้มแป้นขี้ม้า (Spicy yellow curry with fish, coconut milk and orange leaves - 280 บาท) ทั้ง 2 แกงนี้รสชาติเหมือนคราวที่แล้วเลยครับ อันแรกจะเปรี้ยว ๆ หน่อย ไม่ค่อยโดนใจเหมือนเดิม ส่วนอันที่ 2 ก็จะกลมกล่อม ๆ อร่อย ๆ เผ็ด ๆ เหมือนเดิม ร้าน The LOCAL นี่เค้าคงเส้นคงว่าดีนะครับ ฮ่า ๆ

ส่วนแกงอีกอย่างในมื้อนี้เป็น แกงไตปลาออมทอง (Souther style fish curry - 230 บาท) แกงที่ขึ้นชื่อมาตั้งแต่ร้าน ออมทองร้านเก่า เป็นตำรับที่ใช้มาร่วม 30 ปี จานนี้ผมเคยไปกินที่ร้าน Naj - Exquisite Thai Cuisine มาเมื่อสักเดือนที่แล้ว ติดใจมาก ๆ เป็นแกงไตปลาที่อร่อยที่สุดในชีวิตที่เคยกิน ซึ่งเจ้าจานนี้ก็รสชาติแบบเดียวกันกับร้าน Naj เลย อร่อยเยี่ยมเหมือนกัน กินข้าวสวยร้อน ๆ นี่อร่อยนักแล





อาหารที่ยังไม่เคยกินในมื้อนี้ก็จะมีอีก 4 อย่าง อย่างแรกเป็น ยำตะไคร้สามเกลอใต้ทานกับใบชะพลู (Lemongrass salad with wild betal leaves - 220 บาท) จานนี้ก็เป็นอะไรที่กินแล้วมันธรรมชาติมาก ๆ ไม่ค่อยได้กินอาหารไทยแบบเอาใบชะพลูมาห่อ ๆ กินแบบนี้นานล่ะครับ ช่วงหลังนี่ก็จะมีร้าน Nahm @ Metropolitan Hotel Bangkok ที่เสิร์ฟอาหารแบบนี้ แต่ก่อนหน้านั้นแล้วนี่แทบไม่มี จานนี้ รสชาติไม่เด่นมาก แต่เหมือนจะกินเอาสมุนไพร เอาธรรมชาติมากกว่า เป็น appetizer ที่เหมาะเหม็งลงตัวดี

อย่างที่ 2 เป็น หลนไตปลา (Southern fish curry dipping with Thai herbs and local vegetables - 180 บาท) คือหลนเนี่ย คือเท่าที่กินมา ถ้ามันอร่อยก็จะอร่อยไปเลย ถ้าไม่อร่อยก็จะไม่อร่อยไปเลย มันมักจะไม่ค่อยมีอะไรที่อยู่กลาง ๆ หรือ in between สักเท่าไร ซึ่งหลนไตปลาของร้าน The Local by Oamthong Thai Cuisine แห่งนี้เป็นแบบแรกครับ อร่อยกลมกล่อม หอมละมุนดีแท้ และทีเด็ดนอกจากตัวรสชาติหลนนั้นก็เป็นที่ตัวผักสด ๆ ของทางร้านที่ให้ผักมาหลากหลายชนิด และมีผักแปลก ๆ ด้วย จิ้มกินกับหลนอร่อยเพลินเลยครับ







อย่างที่ 3 เป็น หมูฮ้อง (Tender stewed pork with special home-made sauce - 240 บาท) คือ หมูฮ้อง เนี่ย ผมเคยกินและอร่อยที่สุดในชีวิตคือกินฝีมือยายเพื่อนผมที่ลำพูน จำได้ว่าตอนนั้นเคยกินเป็นครั้งแรก ๆ ในชีวิตเลย (สัก 8 ปีก่อน) และแบบมันอร่อยมาก อร่อยจนกินหมดไปเป็นหม้อ ๆ จนตอนหลังเจอเมนูนี้ทีไรก็จะสั่ง ๆ ทุกที และก็มักจะผิดหวังทุกที แต่กับหมูฮ้องของร้าน The Local นี่ไม่ใช่ครับ ทางร้านทำมาได้อร่อยดีมาก ตัวหมูชิ้นใหญ่ หนา แต่นุ่ม ตัวน้ำแกงก็รสชาติคล้าย ๆ กับที่เคยกินของคุณยายที่ลำพูนมาเลย จานนี้เพื่อน ๆ ผมทุกคนชอบกันหมด

ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายเป็น ผัดผักพื้นบ้าน (Stir-fried assorted local Thai vegetables - 180 บาท) ผัดผักที่มีผักอะไรต่อมิอะไรอยู่เยอะเหลือเกิน รสชาติจานนี้ ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร มันจืด ๆ มันธรรมชาติไป คือส่วนใหญ่ที่กินผัดผักเนี่ยผมจะชอบให้มันรสจัด ๆ ไม่เข้มข้น ก็เผ็ด ๆ ไปเลย อันนี้มันคล้าย ๆ กันสลัด แต่เอาไปผัดมารสอ่อน ๆ มากกว่า ส่วนของหวานคราวที่แล้วผมติดใจกับเจ้า รวมมิตรไอศครีมกับขนมไทย (Combination of Home-made local Ice-cream - 180 บาท) มางวดนี้ รสชาติก็ยังคงยอดเยี่ยม เป็นขนมแบบ East meet West ที่ลงตัวดีอีกหนึ่งจาน (แต่เหมือนไม่ประทับใจเท่าคราวที่แล้วก็ไม่รู้?)









สรุป มื้อเที่ยงของผมที่ร้าน The LOCAL by Oamthong Thai Cuisine ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งมื้ออาหารไทยรสชาติดี ที่หลัง ๆ หากินตามร้านอาหารไทยไม่ค่อยได้แล้วล่ะครับ คุณภาพอาหารของร้านนี้ดูเสมอต้นเสมอปลายดี บางอย่างอร่อยก็อร่อยเหมือนเดิม แต่ไอ้ที่ไม่ค่อยอร่อยก็ไม่ค่อยอร่อยเหมือนเดิมได้ ก็ดีใจครับที่เจอร้านที่รักษามาตรฐานของอาหารไว้ได้แบบนี้ เพราะการที่ร้านอาหารร้านนึง จะได้รางวัลได้เนี่ย กรรมการเค้าจะต้องมาตรวจกันหลายรอบจริง ๆ เพื่อจะได้แบบเวลาเค้าให้รางวัลไปแล้วตัวเองจะไม่เสียหน้า หรือแม้แต่ลูกค้าเอง ถ้าจะเป็นลูกค้าประจำได้ เค้าก็คงต้องคาดหวังกับรสชาติที่เหมือน ๆ เดิม (หรือดีกว่าเดิม) ในทุก ๆ ครั้งที่ไปกิน ก็ใครที่มีร้านอาหารไทยเด็ด ๆ รสชาติดีเสมอต้นเสมอปลายจะแนะนำผมก็จะเป็นการดีมากเลยครับ เพราะหลัง ๆ หาร้านอาหารไทยดี ๆ ไม่ค่อยจะได้แล้ว เฮ้อ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...