BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 9, 2012

The Hidden Terrace Restaurant Review

The Hidden Terrace - Italian Fusion Restaurant at Rama IX soi 43, Bangkok เดอะ ฮิดเด้น เทอเรซ ร้านอาหารอิตาเลียน ฟิวชั่น พาสต้า เสต็ก ไวน์ (2nd Visit)




Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

The Hidden Terrace - Italian Restaurant on BumRes.com



จากคราวก่อนที่ผมบินเดี่ยว เปลี่ยวหัวใจมาชิมร้าน The Hidden Terrace แห่งนี้ไปในมื้อเที่ยงสักวันนึงและค่อนข้างติดใจในรสชาติอาหารสไตล์อิตาเลียนแบบ homemade ๆ ของทางร้าน วันก่อนเหมือนจะมีคนบอกผมว่า เชฟอาร์ท (ชื่อผิดขออภัยนะครับ) เชฟประจำร้านนี้ได้ไปแข่งรายการเชฟกระทะเหล็กมา ทำให้เมื่อคืนวาน ผมเลยชวนแม่กับพี่ผมไปลิ้มลองอาหารอิตาเลียนอร่อย ๆ กันอีกสักรอบ รายละเอียดต่าง ๆ นา ๆ ของร้าน The Hidden Terrace นี่ผมว่าผมเขียนไว้ในรีวิวฉบับก่อนหน้านี้แล้วนะครับ มื้อนี้เข้าเรื่องอาหารกันเลยน่าจะดีกว่า





มื้อนี้เริ่มต้นด้วย สปาเก็ตตี้ปลาเค็มกำลังดีกับก้านคะน้ากรอบ ๆ (Spaghetti salted fish - 160 บาท) สปาเก็ตตี้แบบบ้าน ๆ หากินได้ทั่วไป ที่รสชาติไม่ค่อยบ้านเท่าไรเพราะทางร้าน The Hidden Terrace ทำมาได้อร่อยมากครับ เส้น al dante กำลังดี ผัดมาเผ็ด ๆ หน่อย จานนี้หมดลงในเวลาไม่เกิน 20 วินาทีจากอีแร้ง 3 ตัวรุมกันทึ้งครับ

อาหารจานที่ 2 เป็นหนึ่งใน กระปิ เซ็ท 350 บาท (มีของคาวอย่าง ของหวานอย่าง) เป็นอาหารจานที่ทางเชฟอาร์ท (น่าจะนะผมไม่ชัวร์) ใช้แข่งในรายการเชฟกระทะเหล็ก คือเป็นผักโรเมนโรยมาด้วยพาร์มีซานชีสและน้ำกะปิ กินคู่กันกิบ Souffle กะปิ โอว ช่างสร้างสรรค์และบรรเจิดมาก หน้าตาน่ากิน รสชาติดีอีกหนึ่งจานครับ ที่ชอบมากที่สุดของจานนี้คือความแปลกนี่แหละครับ เป็น East Meet West ที่เท่และลงตัวมาก








อาหารอย่างที่ 3 เป็น ไส้กรอกย่างเสิร์ฟกับผักกาดแก้วกรอบ ๆ มะเขือเทศ ราดน้ำยำรสจัดและมันฝรั่งบด (Grilled sausages spicy salad - 195 บาท) จานนี้ราคาดูคุ้มค่ามากเพราะไส้กรอกให้มาชิ้นใหญ่มาก 2 ชิ้น ถ้าเป็นร้านอื่นคงขายกัน 350++ บาท แต่ถ้าตัดเรื่องความคุ้มค่าไป รสชาติโดยรวมทั้งตัวไส้กอรก, และมันบด และผักยำนั้น ถือว่ายังไม่ค่อยโดดเด่นเท่าความคุ้มค่านัก คืออร่อยพอใช้ได้กินเพลิน ๆ ประมาณนั้นครับ

อาหารอย่างที่ 4 เป็น สปาเก็ตตี้หมึกดำกับปลาสลิดฟู (Blackink salid fish - 260 บาท) ผมกินพาสต้าของร้าน The Hidden Terrace มาแล้ว 2 จานอร่อยเยี่ยมหมด แต่ทั้ง 2 จานนั้นก็ต้องหลบไปเมื่อเจอกับพาสต้าจานนี้ เจ้าพาสต้าจานนี้อร่อยมาก และนำเสนอได้แปลกใหม่สุด ๆ กับการเอาเนื้อปลาสลิดไปทอดจนฟูเป็นผง ๆ และคลุกมากับหมึกดำทั้งเส้นและปลาสลิดแบบนี้ แต่จานนี้คงไม่สมบูรณ์ได้ถ้าการผัดตัวเส้นและองค์ประกอบต่าง ๆ ทำมาได้ไม่ลงตัว ซึ่งอันนี้คงต้องยกนิ้วให้เชฟอาร์ทเค้าล่ะครับ อร่อยจริง ๆ น่าจะเป็นหนึ่งใน พาสต้าหมึกดำที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาเลยนะ (น่าจะพอ ๆ กับของร้าน FiVE @ K-Village ที่เพิ่งไปมา)







 อาหารอย่างที่ 5 เป็น ฟิลเลท์ปลาแซลมอนย่างเนยเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด (Grill Salmon - 240 บาท) จานนี้ค่อนข้างผิดหวัง เพราะปลาแซลมอนชิ้นเล็กมาก ไม่รู้เพราะใช้ปลาแซลมอนจากแห่งกำเนิดที่แพง และเป็นของดีรึเปล่า แต่ผมกินแล้วก็ไม่ได้ให้รสชาติถึงความโดดเด่นของเนื้อปลาขนาดนั้น ส่วนตัวผักที่ให้มากินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดนั้น ตัวน้ำจิ้มรสชาติมันยังไม่ค่อยเด็ดสมกับในชื่อเมนูเท่าไรครับ ออกแนวจืด ๆ ด้วยซ้ำ (เหมือนไม่ใช่น้ำจิ้มซีฟู้ดของคนไทย)

อย่างที่ 6 เป็น ข้าวผัดไก่ราดเบชาเมลซอสอบพร้อมมอสซาเรลล่าและพาร์มีซานชีสจนละลายเยิ้ม (Doria - 150 บาท) จานนี้หน้าตาน่ากินมากกกก คล้าย ๆ Lasagna หรือ ผักโขมอบชีสอะไรพวกนั้น แต่ไส้ในเป็นข้าวกับไก่แทน จานนี้รสชาติของตัวข้าวแอบจืด ๆ ไปหน่อยครับ กินแล้วมันไม่ค่อยให้ความเข้มข้น เหมือนเวลากินพวกอาหารอบชีสอร่อย ๆ เทพ ๆ สักเท่าไร แต่โดยรวมก็โอเคครับ เป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีเหมือนกัน ข้าวกับชีส ส่วน อาหารคาวอย่างสุดท้ายเป็น ปีกไก่หมักปลาแอนโชวี่ทอดจิ้มกับซอสเผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ ไว้ทานเล่น (Fried chicken wings - 85 บาท) ก็เป็นปีกไก่ทอดธรรมดา ๆ รสชาติกินเพลิน ๆ หาได้ทั่วไป กินเคล้ากับเบียร์อร่อยดี






ของหวานในมื้อนี้มี 2 อย่างครับ อย่างแรกเป็น Blueburry Cheescake ก้อนใหญ่ น่าหม่ำ ที่น่าจะเป็นเค้ก homemade แน่นอนครับ หน้าตาดี น่าหม่ำขนาดนี้รสชาติก็ต้องดีตามไปด้วย เจ้าเค้กนี่แม่ผมชอบมาก กิน ๆ อยู่คนเดียวจนเกลี้ยงเลย ส่วนของหวานอย่างสุดท้ายเป็นจานที่อยู่ใน กะปิ Set ผมจำชื่อไม่ได้ มันจะเป็นประมาณเยลลี่ ๆ ใส่แอบเปิ้ลหั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นเล็ก ๆ และก็โปะกะปิมาข้างบน  ก็เป็นของหวานที่แปลกและอร่อยดีอีก 1 จานเช่นเดียวกันครับ ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อนเลย แต่จริง ๆ ตัวเยลลี่น่าจะทำรสได้ดีกว่านี้หน่อย แต่ก็เหมือนจะมีรสของกะปิมาช่วยเพิ่มรสชาติแทน อะไรประมาณนั้นครับ









สรุป มื้อเย็นที่ค่อนข้างจัดหนักของผมที่ร้าน The Hidden Terrace นี่ก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ประทับใจครับ อาหารราคาไม่แพง ไม่มี vat + service charge มาบวกให้เสียอารมณ์เหมือนร้านอิตาเลียนในเมืองทั้งหลาย รสชาติของอาหารก็ดี บางจานดีมาก พนักงานก็บริการดี แต่แบบคนของทางร้านดูเหมือนจะไม่ค่อยพอครับ อาหารเลยแอบมีช้า ๆ ไปบ้าง และน้องพนักงานก็มีหลง ๆ ลืม ๆ การบริการไปบ้าง แต่รวม ๆ แล้ว ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์ homemade ๆ ของแท้ (ไม่เหมือนโฮมเมดบางร้าน ที่สักแต่ว่าเอาบ้านมาแปลงเป็นร้านอาหาร แต่ขายราคาหน้าเลือด และก็บริการไม่เหมือกินข้าวที่บ้าน) ดี ๆ ร้านนึงล่ะครับ ใครที่อยู่แถว ๆ พระราม 9 ซอย 43 หรือผ่าน ๆ มาแถวนี้ก็มาลิ้มลองกันได้ครับ ร้านเปิดทั้งวันแต่แต่เที่ยงวันยันดึกดื่นครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...