BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 15, 2012

Joe's Table The Promenade Review

Joe's Table - French and Vietnamese Restaurant at The Promenade, Ramintra Road, Bangkok โจ เทเบิ้ล  ร้านอาหารฝรั่งเศส ร้านอาหารเวียดนาม เดอะ พรอมานาด รามอินทรา ไวน์ เสต็ก พาสต้า Wine Steak Pasta




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Joe's Table - French Restaurant on BumRes.com



ร้านที่มีนามว่า Joe's Table แห่งนี้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครคือ Joe อาจจะเป็นชื่อเจ้าของร้าน? อาจจะเป็นชื่อในหนังหรือนิยายเรื่องโปรดของเจ้าของร้าน? หรืออะไรก็ตาม รู้แค่ว่า ร้านนี้ เป็นร้านลำดับที่ 2 ของร้าน 4 Garcons - ทองหล่อซอย 13 ที่ผมเคยรีวิวเอาไว้เมื่อนานมาแล้ว ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ห้าง The Promenade ห้าง Community Mall ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน และผมว่า เท่และจ๊าบที่สุดในที่เปิด ๆ มาล่ะ เพราะเป็นห้างชุมชนที่ติดแอร์ ตกแต่งสวยงาม ส้วมไฮเทค และมีน้ำพุ Disco อีกต่างหาก จ๊าบจริงอะไรจริง ที่ห้าง The Promenade นี้ก็มีร้านอาหารที่เป็นสาขาแรกอยู่หลาย ๆ ร้านเลย ซึ่งร้าน Joe's Table แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในร้านดังกล่าว

ร้าน Joe's Table @ The Promenade แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของห้าง ตัวร้านตกแต่งสวยงาม ผมไม่รู้จะเรียกว่าเป็นสไตล์อะไรดี แต่มันเป็นสไตล์ที่รับกันดีกับการตกแต่งของห้าง เดอะ โพรเมนาด เองเป็นอย่างมาก (สไตล์ Provence?) ตัวร้านนอกจากจะมีโต๊ะในร้านแล้วยังมีโต๊ะข้างนอกร้านอีกต่างหาก อืม ก็ไม่รู้มีเพราะลูกค้าเยอะ หรือว่ามีเพราะต้องการให้มันดูให้เหมือนร้าน Bistro ตาม Concept ของทางร้านที่มี tagline ว่า French Bistro & Beyond รึเปล่า คือร้านอาหารฝรั่งเศสเนี่ย ถ้าไล่จากควา casual จากล่างไปบนก็คือ Cafe < Bistro < Brasserie < และ Restaurant ตามลำดับ ร้านสไตล์ Bistro ถ้าเปรียบแบบบ้านเรา ก็เป็นประมาณร้านห้องแถวอะไรประมาณนั้นน่ะครับ (แต่แค่จะเป็นห้องแถวแบบ chic สไตล์ ปารีเซียง แทน)







อาหารของทางร้านนี้ ตอนก่อนที่ผมจะมา ก็นึกว่าจะมีแต่อาหารฝรั่งเศสอย่างเดียว แต่ที่ไหนได้ครับ มีอาหารเวียดนามอยู่เรียกได้ว่าค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และไม่ได้เป็นเวียดนามแบบที่พบเจอตามร้านเวียดนามทั่วไปนะครับ เป็นเวียดนามแบบ ที่ค่อนข้างจะพบเจอได้ยากเลยก็ว่าได้ ส่วนตัวอาหารฝรั่งเศส ก็มีให้เลือกค่อนข้างจะครบครัน แบ่งเป็นหมวดหมู่ตามสไตล์ตะวันตก ๆ ได้อย่างลงตัว ราคาอาหารของร้าน Joe's Table นี่ถ้าตามความรู้สึกผมก็คือ ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไร เมื่อเทียบกับร้านแม่ 4 Garcons หรือว่าร้านฝรั่งเศสร้านอื่น ๆ ที่เคยกินมา คือตัว appetizer จะอยู่ที่ 100 - 200 บาทส่วน Main Course จะอยู่ที่ 300 - 500 บาทแค่นั้น ซึ่งเมื่อเทียบกับร้านฝรั่งเศสส่วนใหญ่แล้ว ราคาก็เรียกได้ว่าถูกกว่ากันเกือบครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว






มื้อนี้เริ่มต้นด้วยอาหารเวียดนามแบบเบา ๆ เก๋ ๆ (อ้อ อาหารในมื้อนี้ ถามพนักงานเอาครับว่าแนะนำตัวไหนบ้าง เนื่องจากว่าเมนูเยอะ ขี้เกียจเลือกเอง)  กับ สลัดรากบัว (Lotus steam and mushroom salad - 150 บาท) เจ้าเมนูนี้บอกตรง ๆ ผมไม่ค่อยมีความรู้สึกว่ามันเป็นอาหารเวียดนามสักเท่าไร เหมือนเป็นอาหารไทย ๆ จีน ๆ มากกว่า ก็แปลกดีครับ รากบัวนั้นเหมือนใส่มาประดับให้จานดูเก๋เฉย ๆ เพราะรสชาตินั้นไม่มีอะไรเลยจืด ๆ กรอบ ๆ ซะมากกว่า ตัวสร้างรสชาติจริง ๆ ของจานนี้คือเห็ดชิตาเกะที่ซ่อนอยู่ด้านใน ซึ่งทางร้าน Joe's Table ให้มาเยอะ และอร่อยดีมากครับ เป็นจานเรียกน้ำย่อยที่แบบเบา ๆ กินเพลิน ๆ ดีแท้ครับ ส่วนจานที่ 2 เป็น ซุปหัวหอมอบชีสสูตรต้นตำรับของฝรั่งเศส (French onion soup - 170 บาท) จานนี้ถ้าเอาจริง ๆ ตอนกินคำแรกเหมือนกันน้ำพะโล้กับชีส ให้อารมณ์แบบนั้นเลย แต่พอกินไปกินมา อืม ก็เริ่มอร่อยขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้อะไรมากครับจานนี้ ซุปดี ๆ มีเยอะกว่านี้เยอะครับ






เข้าสู่ Main Course มื้อนี้สั่งไป 3 จาน อ้อ ร้าน Joe's Table นี่ผมชอบเค้าอย่างตรงที่อาหารทุกอย่าง ไม่ว่าจะขนมปังกินเล่น, ข้าว side dish หรืออะไรก็ตาม ทุกอย่างร้อนได้ใจหมด คือผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเรื่องเล็ก ๆ แค่นี้ กับการทำให้อาหารร้อน หลาย ๆ ร้านถึงพลาดตรงจุดนี้ไป คืออาหารบางอย่าง บางทีแค่ทำให้ร้อนมา มันก็อร่อยกว่ากินเย็น ๆ มากมายแล้ว ไม่นับถึง อาหารบางอย่างที่กินเย็นไม่ได้ แต่ก็ยังดันทุรังเสิร์ฟมา เฮ้อ (เฮ้อ กับร้านอื่นนะครับ) จานแรกของจานหลักเป็น พาสต้าเป็ดเค็มของฝรั่งเศส ผัดกับพริกขี้หนูสวน (Pasta duck confit with bird eye chilli - 220 บาท) ตัวเป็ดจะเป็นเป็ดจากตัว Main Course Duck confit อีกจานที่เอาเนื้อเป็ดมาฉีกเป็นชิ้น ๆ และใส่มากับพาสต้าและพริกขี้หนู จานนี้ อร่อยดีครับ เป็นพาสต้าที่เส้นอร่อยมาก เหนียว ๆ หนึบ ๆ ไม่เกาะเป็นก้อนทำมาได้ดีจริง ๆ ตัวพาสต้าแม้จะเป็นแบบแห้ง แบบที่ผมไม่ค่อยชอบ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยอร่อย แต่ร้านนี้กลับทำมาได้ดีกว่าพาสต้าแห้งร้านอื่น ๆ ครับ โดยรวมแล้วเป็นพาสต้าแห้งที่ดีจานนึงเลย ให้เยอะดีด้วย

Main Course อย่างที่ 2 เป็น สะโพกไก่ทอดราดซอสเห็ด เสิร์ฟพร้อมข้าวอบฝรั่งเศส (310 บาท) อีกหนึ่งจานแนะนำจากน้องพนักงาน จานนี้ก็อร่อยเยี่ยมเช่นกัน คือตัวเนื้อไก่นี่แบบอร่อยมาก กรอบนอก นุ่มใน รสชาติสม่ำเสมอทั้งชิ้น แต่เจ้าตัวซอสเห็ดที่ราดมานี่ผมกับเพื่อนรู้สึกว่ามันแอบฉุดความอร่อยของเนื้อไก่ลง คือไม่ราดมาจะอร่อยกว่านี้ (กินไก่เปล่า ๆ เลย) หรือไม่ก็ทำซอสมาให้ดีกว่านี้จานนี้จะเทพไปเลย จานนี้มีการเพิ่มความอร่อยด้วยข้าวอบสไตล์ฝรั่งเศส ที่เกิดมาก็เพิ่งเคยกิน อร่อยครับ คล้าย ๆ ข้าวอินเดีย แห้ง ๆ ที่ผมเคยกินและติดใจมาจากที่ Indus @ Sukhmvit 26 เลย







 Main Course อย่างสุดท้ายเป็น เนื้อแกะตุ๋น 7 ชั่วโมเสิร์ฟพร้อมมันบด (7 Hour roasted lamb - 420 บาท) จานนี้มีดีที่ความนุ่มของเนื้อไก่ ที่นุ่มจนใช้แค่ช้อนบิ ๆ ก็กินได้แล้ว แต่รสชาติของเนื้อที่ตุ๋นมายังไม่ค่อยเข้าขั้นเท่าไร แอบจืด ๆ และยังไม่เข้าเนื้อด้านในนัก ตัวมันบดที่ให้มาก็รสชาติไม่ค่อยดี จานนี้เหมือนจะเน้นกินเอาโปรตีนและปริมาณมากกว่าจะกินเอารสชาตินะ (สำหรับผม)

ของหวานในมื้อนี้มี 2 อย่าง อย่างแรกเป็น Vanilla ice-cream in berries soup - 150 บาท จานนี้ค่อนข้าง Fail ไม่มีความอร่อยเลย มีแค่ความคุ้มจากปริมาณของ ของหวานที่ให้มา แต่กินแล้วมันให้ความรู้สึกเหมือนกิน ไอศครีมสำเร็จรูป เอาน้ำเบอรี่สำเร็จรูปมาราดอะไรประมาณนั้น ไม่ค่อยโดนครับ แต่ของหวานอีกอย่างนึงนี่สิกับ Banoffi (Banana Tart) - 120 บาท เป็นของหวานที่อร่อยมากครับ อร่อยจริง ๆ แปลก และอร่อย ประทับใจ กิน Banoffi มาก็หลายร้านช่วงหลัง ๆ ผมชอบของ Joe's Table อันนี้มากที่สุดล่ะครับ







สรุป มื้อฝรั่งเศสยามเที่ยงของผมกับร้าน Joe's Table @ The Promenade นี่ก็ถือว่าค่อนข้างดีครับ จริง ๆ มันก็แปลกดี เพิ่งเคยเจอร้านอาหารฝรั่งเศสที่ขายอาหารเวียดนามควบคู่กันไป ซึ่งจะว่าไปแล้ว มันก็อาจจะไม่ได้แปลกอะไรมากเพราะเวียดนามก็เคยเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสอยู่สักพัก ผมว่าร้าน Joe's Table แห่งนี้ก็น่าจะเป็นร้านที่ขายดีอยู่อะไรอยู่ เพราะว่า ผมไปตอนเที่ยงวันธรรมดา ก็มีลูกค้ามากินหลายโต๊ะ และทางร้านก็ไม่ได้มี set lunch ราคาประหยัดไว้รองรับลูกค้าแต่อย่างใด บ่งชี้ว่าอาหารแบบ a la carte ของข้าก็ขายได้แล้ว ไม่ต้องทำ set lunch เฟ้ย อะไรแบบนั้น ด้วยทำเลของห้าง The Promenade ที่อาจจะทำให้ exclusive เฉพาะสำหรับคนที่อยู่ชานเมืองละแวกรามอินทรานี้ แต่ว่าถ้าใครเผอิญแวะมาแถวนี้ ผมก็อยากจะแนะนำร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้าน เคียงคู่ไปกับร้านเจ๋ง ๆ อีกหลายร้านในห้างนี้ล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...