BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, September 3, 2012

Doong Deng Dai Noodles Bangkok Review

Doong Deng Dai - Thai Noodles Restaurant at Market Place Thonglor, Bangkok ดุ๋ง เด้ง ได้ ร้านก๋วยเตี๋ยว ทองหล่อ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวคุโรบูตะ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5

Doong Deng Dai - Thai Noodles Restaurant on BuMRes.com



ถ้าพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวแบบไทย ๆ ขึ้นห้าง ที่จะเป็นก๋วยเตี๋ยวแบบเอาเนื้อพรีเมียม ๆ มาทำ เช่นเนื้อวากิว หรือเนื้อหมูดำคุโรบูตะ และก็นั่งกินในห้างแบบเย็นสบาย ๆ ชิล ๆ ไม่ต้องไปตากแดดตากฝนกินตามร้านห้องแถวอะไรแบบนี้แล้ว ปัจจุบันร้านก๋วยเตี๋ยวแนวนี้ก็เริ่มมีขึ้นมาเยอะเรื่อย ๆ เช่นร้าน เตี๋ยวหน้าคลัง ที่ค่อนข้างจะมีหลายสาขาทั่วกรุงเทพ หรือร้าน เนื้อคู่ - Premium Beef @ Siam Paragon ที่ผมเพิ่งจะรีวิวไป (อร่อยดีครับร้านนั้น) สำหรับรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านสไตล์ก๋วยเตี๋ยวเนื้อพรีเมียม ๆ กับร้าน "ดุ๋ง เด้ง ได้" ร้านชื่อแปลกแห่งนี้ จริง ๆ ผมรู้จักมานานล่ะ ซึ่งจะว่าไปแล้ว เผลอ ๆ ร้านนี้จะเป็นร้านแรกที่บุกเบิกตลาดแนวนี้ซะด้วยซ้ำ (อันนี้ผมไม่แน่ใจ) ร้านตั้งอยู่ที่ Tops Market Place บริเวณต้น ๆ ซอยทองหล่อ อีก 1 Community Mall ที่มีร้านอาหารหลายร้าน และมีอยู่ร้านนึงที่ผมชอบมากกับ Kagonoya Shabu Shabu ที่เคยรีวิวเอาไว้แล้วเช่นกัน

สำหรับร้าน ดุ๋ง เด้ง ได้ แห่งนี้ ก็เหมือน ๆ ร้านอื่น ๆ ที่ว่ามาเลยครับ แต่แอบมีพิเศษหน่อยตรงที่ เส้นก๋วยเตี๋ยวจะมีให้เลือกเยอะมากครบทุกเส้นเลย เส้นหมี่, เส้นเล็ก ไปจนถึง วุ้นเส้นญี่ปุ่น หรือ มาม่า และตัวเนื้อก็มีให้เลือกเยอะ ไม่ใช่แค่เนื้อสดเนื้อเปื่อยธรรมดา แต่มีพวกเครื่องในด้วย (ทั้งหมูและเนื้อวัวเลย) และตัวน้ำซุปก็ยังเลือกได้อีก เรียกได้ว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวแบบไทย ๆ ที่หลากหลายมาก ซึ่งนอกเหนือจากเนื้อไทยธรรมดา ๆ แล้วทางร้านก็จะมีเนื้อวากิว หรือเนื้อออสเตรเลียด้วย ราคาก็จะอัพขึ้นไปจากหลักไม่ถึง 100 ไปจนถึงหลายร้อยตามคุณภาพของเนื้อครับ (แต่ไม่ได้มีเนื้อถึงขั้นเนื้อโกเบเหมือนร้านเนื้อคู่นะครับ) ส่วนพวกของกินเล่นนี่ก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะกว่าร้านอื่นครับ สำหรับรายการอาหารของร้าน ดุ๋ง เด้ง ได้ นี่ถ้าตัดเรื่องสภาพแวดล้อมที่เป็นร้านในห้างออกไป และคิดซะว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวบ้าน ๆ ธรรมดา ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ค่อนข้างจะครบครันในเรื่องรายการอาหารเลยล่ะครับ มากินได้เรื่อย ๆ เบื่ออันนึงก็สั่งอีกอันเวียนไปได้เรื่อย ๆ








มื้อนี้ โต๊ะผมก็ได้ลองค่อนข้างจะหลากหลายครับ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อไทยสั่งไปทั้งหมด 3 จาน เป็นบะหมี่เนื้อสดเนื้อเปื่อย, เส้นใหญ่เนื้อหมก (เนื้อไม่สุก มาแบบแดง แป๊ด ๆ ) และก็เส้นใหญ่เนื้อสด ทั้งหมดนี้เป็นน้ำซุปแบบน้ำตกเข้มข้นหอมเครื่องเทศ 2 ถ้วย กับแบบต้มยำอีก 1 ถ้วย โดยรวมแล้ว รสชาติก๋วยเตี๋ยวร้าน ดุ๋ง เด้ง ได้ นี่ก็เรียกได้ว่ารสชาติดีเลยล่ะครับ รสชาติดีสมราคาที่แบบแพงกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวห้องแถวสัก 3 เท่าได้แบบไม่น่าเกลียดเลย ส่วนอีกชามนึงของแม่ผมเป็นเส้นใหญ่ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อออสเตรเลีย อันนี้ทุก ๆ อย่างก็จะเหมือนตัวก๋วยเตี๋ยวไทยครับ จะแตกต่างก็ตรงชามจะใหญ่กว่าสักเท่านึง (แต่ราคาก็แพงกว่ากันเท่านึงเช่นกัน) และมาด้วยเนื้อที่แบบ Medium Rare สวยงามน่ากินกว่าเนื้อไทย และแน่นอนอร่อยกว่าเนื้อไทยนิดนึงครับ สรุปแล้ว ก๋วยเตี๋ยวของร้าน ดุ๋ง เด้ง ได้ นี่ก็ไม่ผิดหวังที่ตั้งตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านก๋วยเตี๋ยวล่ะครับ






ส่วนของกินเล่นในมื้อนี้ก็มี เนื้อออสเตรเลียสะเต๊ะ (160 บาท) จานนี้เมื่อคิดว่าเป็นเนื้อสะเต๊ะแล้วก็แอบแพงครับ เพราะว่าส่วนใหญ่สะเต๊ะตามร้านอาหารที่กิน ๆ มาแพง ๆ เลยก็ไม้ละแค่ 4-5 บาทแค่นั้น แต่กับจานนี้ที่ให้มาแค่ 10 ไม้แต่ราคา 160 บาท ก็เหมือนไม้ละ 16 บาทแบบนี้ ราคามันก็เลยดูแพงโอเว่อร์ไปโดยปริยาย แต่เมื่อคิดว่านี่คือเนื้อออสเตรเลีย มันก็อาจจะดูสมเหตุสมผลขึ้นมา(บ้าง) ส่วนเรื่องรสชาติ ก็ถือว่าทำมาพอใช้ได้ครับ ยังไม่ถึงขั้นแบบกินแล้วอร่อยประทับใจเหมือนกับ ไก่สะเต๊ะของร้าน ครัวสารสจัด ที่ผมเพิ่งไปกินมา // ของกินเล่นอีกจานเป็น ลูกชิ้นเนื้อปิ้ง (75 บาท) อันนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ลูกชิ้นข้างถนนบางร้านทำได้อร่อยกว่าแบบชัดเจน ที่อยากจะติสำหรับเจ้าเสียบไม้ปิ้ง 2 จานนี้คือ มันไม่ค่อยร้อนอ่ะครับ ซึ่งถ้าถามผม พวกของเสียบไม้ปิ้ง ๆ ย่าง ๆ นี่จะอร่อยไม่อร่อย มันก็วัดกันตรงจุดนี้ไปพอสมควรแล้วล่ะครับว่ามั้ย?






มื้อนี้ปิดฉากด้วย ดุ๋งย้อนยุค (95 บาท) หรือไอศครีมกะทิสดที่แสนจะอร่อย และเข้มข้นมาก ๆ 2 ลูกที่เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังกะโหลกแบบตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ มาให้แล้ว ของหวานแบบไทย ๆ ที่ถ้าเจ้าขนมปังไม่ตัดมาเป็นชิ้น ๆ นี่จะให้รูปร่างที่สุดแสนจะคลาสสิคมาก ของหวานปิดท้ายจานนี้ อร่อยครับ ไอศครีมรสชาติเข้มข้น ดีมาก ๆ อร่อยกว่าไอศครีมกะทิสดหลาย ๆ ร้านที่กิน ๆ มาเลยล่ะครับ

สรุปมื้อนี้ ผมค่อนข้างจะชอบเลยกับอาหารแบบไทย ๆ บ้าน ๆ ที่ส่วนใหญ่จะหากินได้ตามร้านห้องแถวไม่ก็ข้างถนนแต่มาขึ้นห้างกับร้าน ดุ๋ง เด้ง ได้ แห่งนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจครับที่ร้านนี้จะอยู่มานาน และ(น่าจะ)เป็นผู้บุกเบิกร้านก๋วยเตี๋ยวพรีเมียม ๆ แบบไทย ๆ ในตลาดบ้านเรา ใครที่สนใจร้านนี้ จะไปกินที่ร้านเองก็ได้หรือจะสั่ง Delivery ก็ได้นะครับ ร้านนี้เค้ามีพร้อม!






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...