BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, January 19, 2012

Sushi Den - ร้านอาหารญี่ปุ่น เซ็นทรัล ลาดพร้าว

Sushi Den Japanese Restaurant Central Lad Prao, Bangkok ซูชิ เดน ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ เซ็นทรัล ลาดพร้าว



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Sushi Den - Japanese Restaurant on BumRes.com









ผมรู้สึกว่าอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยเราตอนนี้ กลายเป็นอาหารยอดนิยมที่แซงหน้าอาหารจีน และน่าจะเทียบเคียงอาหารไทยไปแล้ว (ถ้าราคาถูกเท่า ๆ กันนี่คงแซงไปแล้ว) ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเพราะ อาหารญี่ปุ่นนั้นอร่อย หรือเพราะมันดีต่อสุขภาพ หรือเพราะว่าเป็นกระแสนิยม ยังไงก็ตาม การได้มีอาหารอร่อย ๆ กินจะเป็นอาหารชาติไหน ผมก็ไม่เกี่ยงหรอกครับ ซึ่งร้านที่ผมจะรีวิวนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เปิดใหม่พร้อมเซ็นทรัลลาดพร้าวฉบับ renovate เมื่อปีที่แล้ว ร้าน Sushi Den นั่นเองครับ








ร้าน Sushi Den @ Central ลาดร้าว หรือร้าน รังซูชิ แห่งนี้ตั้งตัวเองอยู่ที่ชั้น 1 ของห้าง ร้านนี้เป็นร้านซูชิสไตล์ Kaiten Sushi หรือซูชิรางเลื่อน ซึ่งถ้าเป็นที่ญี่ปุ่นจะถือว่าเป็นร้านซูชิราคาประหยัด เนื่องจากทางร้านประหยัดแรงงานคนในการเสิร์ฟลงไปและใช้รางเลื่อนในการเวียนอาหารไปถึงลูกค้าแทน รวมถึงซูชิที่ปั้นก็จะไม่ได้ปั้นสด ๆ ก็เลยคิดค่าฝีมือลดลงไปหน่อย (แต่ร้านที่ญี่ปุ่นที่มีจรรยาบรรณจะมีเซนเซอร์ติดอยู่ใต้จาน ถ้าจานหมุนเวียนอยู่ครบ 1 ชั่วโมงหรือตามเวลาที่กำหนดแล้วก็จะทิ้งซูชิที่อยู่บนจานนั้นไปครับ เมืองไทยไม่รู้มีมั้ย แต่ให้เดา ผมว่าไม่มีชัวร์) โดยที่นั่งก็จะเป็นทั้งแบบบาร์ กับแบบโต๊ะ และร้านตกแต่งค่อนข้างสวยงามดีครับ ผมชอบ









อาหารของทางร้าน ซูชิ เดน @ เซ็นทรัล ลาดพร้าว แน่นอนว่าตั้งชื่อร้านซะขนาดนี้ ท่าอาหารหลัก ๆ จะไม่ใช่ซูชิ มันก็คงไม่ใช่เรื่องว่ามั้ยครับ ซูชิของทางร้านนี้ มีให้เลือก หลากหลายมากถึงมากที่สุดครับ น่าจะเยอะกว่าร้าน Heiroku Sushi ที่เป็นร้านสไตล์เดียวกันที่เปิดมาก่อนสักพักแล้ว (เผลอ ๆ อาจจะเยอะที่สุด เท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยครับ แม้แต่ที่ญี่ปุ่นเองก็ไม่เยอะเท่า) โดยจะมีซูชิทั้งแบบปั้นเป็นคำ ๆ ตามสั่งและแบบเป็นเซ็ท และก็มีข้าวหน้าปลาดิบ อาหารเส้นแบบญี่ปุ่น และอาหารอื่น ๆ อีกเล็กน้อยครับ มื้อนี้พวกผมเน้นกินเป็นเซ็ทกัน เพราะคำนวณ ๆ แล้วรู้สึกจะถูกกว่า และทางร้านก็จัดเซ็ทได้น่าสนใจดีด้วยครับ อ้อ ชาเขียวร้านนี้เป็นแบบ refill ที่ตอนแรกผมนึกว่าฟรี แต่ที่ไหนได้หัวละ 40 บาท ++ ครับ (แพง!!)









อาหารในมื้อนี้ก็มีซูชิเป็นพระเอกครับ สั่งกันไปทั้งหมด 4 เซ็ทใหญ่ และ 3-4 เซ็ทเล็กโดยประมาณครับ รวม ๆ แล้วก็น่าจะประมาณ 50 คำ และก็มีพวกอาหารกินเล่นอีกนิด ๆ หน่อย ๆ 2-3 อย่างครับ ซูชิหน้าที่ผมชอบเป็นพิเศษในมื้อนี้คือหน้าที่ทำจากแซลมอน ไม่ว่าจะเป็นเอาไป sear กินดิบ ส่วนท้อง ส่วนธรรมดา หรือส่วนไหน ๆ Salmon Sushi ของร้าน ซูชิ เดน @ เซ็นทรัลลาดพร้าวแห่งนี้ทำได้ดีมากครับ ส่วนหน้าที่เหลือ บอกตรง ๆ ว่าไม่มีหน้าไหนประทับใจครับ แต่ก็ทุกหน้าของร้านนี้ คุณภาพดีกว่าร้านซูชิร้านอื่น ๆ ที่ผมกินมานะครับ (ไม่ว่าจะ Heiroku หรือร้าน Mainstream ทั้งหลาย) คือข้าวปั้นได้ดีแล้วก็ไม่หวงเนื้อ คือให้เนื้อห่อทับข้าวมาอย่างไม่ตะขิดตะขวงใจเลย ส่วนอาหารที่ไม่ใช่ซูชิก็มี 2 อย่างครับ คือ สลัดไข่กุ้งมายองเนสอะไรสักอย่าง จานนี้ เหมือนกับร้าน Kuu @ Central World ที่ผมเพิ่งไปกินมาเลย ซึ่งผมติดใจจากร้านนั้นมาก็เลยมาสั่งร้านนี้ ร้านนี้ก็ยังคงทำได้อร่อยระดับเดียวกับร้าน Kuu ครับ (หรือมันเป็นรสชาติมาตรฐาน?) และก็อาหารกินเล่น ๆ อีกจาน อูด้งคลุกซอสเมนไทโกะ (ซอสไข่ปลาบิน) ก็อร่อยดีอีกเช่นกันครับ (แม้หน้าตาจะดูไม่น่าอร่อยเลย) โดยรสชาติจะค่อนข้างเผ็ด ๆ ครีมมี่ ๆ เล็กน้อย และถ้าเส้นอุด้ง เด้ง ๆ หนึบ ๆ กว่านี้ จานนี้คงอร่อยยิ่งกว่านี้อีกครับ









สรุปมื้อเย็นจัดหนักของเรามื้อนี้ค่าเสียหาย 2,400 บาทโดยประมาณครับ ก็ถือว่าไม่ถูกไม่แพง เป็นราคามาตรฐานของการกินซูชิอยู่แล้ว สำหรับร้าน Sushi Den @ เซ็นทรัล ลาดพร้าว แห่งนี้ผมก็ชอบนะครับ อาหารค่อนข้างคุณภาพดี อร่อยพอใช้ได้และให้เนื้อเยอะ พนักงานก็บริการดี (แม้ว่าจะมาเติมชาเขียวให้บ่อยจนน่ารำคาญ) อาหารก็รอไม่ค่อยนาน ใครมองหาร้านซูชิก็ลองพิจารณาร้านนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกก็ดีนะครับ








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...